தி பேட்மேன் – அனிமேசன் தொடரின் முதல் சீசன்

அலுவகத்திற்கு செல்லும் போதும், சென்றுவிட்டு திரும்பும் போதும் என் காதுகளில் இப்போதெல்லாம் பொன்னியின் செல்வன் ஒலித்துக் கொண்டிருக்கிறது. அத்துடன் பொன்னியின் செல்வன் கதைப்பாத்தரங்களை விக்கிப்பீடியாவில் ஆவனப்படுத்திக் கொண்டிருக்கிறேன். எண்ணற்ற தமிழார்வளர்கள் இயங்குமிடத்தில் இத்தனைகாலம் இவைகளை எழுதாமல் வைத்திருந்ததே ஆச்சரியம். (எனக்காகவே விட்டு வைத்திருக்கின்றார்கள் என்று நினைத்துக் கொள்வேன்). புத்தகத்தினை முழுவதுமாக படித்துவிட்டு சகோதரன் வலைப்பூவில் எழுதலாம், அதுவரை வேண்டாம் என்று முடிவு செய்திருக்கிறேன். வலையுலகில் பொன்னியின் செல்வனை ஏழுவயதிலேயே படித்தவர்களெல்லாம் இருக்கும் போது, அரைகுறையாய் படித்துவிட்டு ஏதேனும் சொன்னால் கடித்தே தின்றுவிடுவார்கள். :-). அதனால் இப்போதைக்கு பேட்மேனை தொல்லை செய்வோம்.

சூப்பர் ஹீரோக்கள் என்று ஆயிரம் பேர் வந்தாலும், பேட்மேனை போல வசீகரி்க்க கூடிய கதாப்பாத்திரம் யாருமேயில்லை. “மனிதர்களுக்கு சூப்பர் பவர் வந்தபின்பு அதனை சமூகத்திற்காக பயன்படுத்துவது” என்ற ஒற்றை வரியை புறக்கணித்து மக்களுக்கு நன்மை செய்வதற்காக ஒரு மனிதன் தன்னுடைய அறிவினையும், உழைப்பினையும், பணத்தினையும் செலவிட்டு சூப்பர் ஹீரோ பேட்மேனாக ஆவது போல உருவாக்கியமைக்காக பாப் கானேவிற்கு நன்றி சொல்லியே ஆகவேண்டும். “அவனுக்கென்னப்பா, சூப்பர் பவர் இருக்கு” என்று அடிமனதில் எழுகின்ற வேற்றுமை உணர்வு சூப்பர் ஹீரோக்களை ஏற்றுக் கொள்ளவிடாமல் செய்துவிடுகிறது. ஆனால் பேட்மேன் நம்மைப் போல ஒரு மனிதன் என்ற சிந்தனையை பேட்மேனை அருகே அழைத்துவருகிறது.

அனிமேசன்களை அறிந்தவர்களுக்கு வார்னர் பிரதர்சை நிச்சயம் தெரிந்திருக்கும், தி பேட்மேன் என்ற தொலைக்காட்சி தொடரை அவர்கள் உருவாக்கி தந்திருக்கிறார்கள். டபள்யூ.பி, பூமரங், கார்ட்டூன் நெட்வொர்க் என பல்வேறு இடங்களுக்கெல்லாம் சென்று இறுதியில் இணையத்தினை அடைந்திருக்கிறது அந்த தொகுப்பு. தற்போது இரவு நேரங்களில் குறைந்தது இரண்டு அத்தியாயங்களையாவது பார்த்துவி்ட்டுதான் உறங்குகிறேன். ஆறு எம்மி விருதுகளை வென்ற இத்தொடரின் ஓவியமுறையும் வெகு நேர்த்தியாக உள்ளது. ஒரு அத்தியாயத்தினை எடுத்துக் கொண்டால் அரைமணிநேரம் ஓடுகிறது. தொடக்கத்தில் ஒரு வில்லனின் வெற்றி, அதன்பின் பேட்மேனின் சாகசங்கள், இறுதியில் சுபம். இதுதான் கான்செப்ட்.

முதல் அத்தியாத்திலேயே பேட்மேனின் ஆரம்பகால வாழ்க்கையும், ஏன் பேட்மேனாக ஆனார் என்றும் சொல்லாமலேயே அதிரடியாக சாகசங்களுக்குள் நுழைந்துவிடுகிறது. அதனால் பேட்மேனின் குறைந்தபட்ச அறிவுடைவர்களுக்கு குதுகலமாக இருக்கும். மற்றவர்களுக்கு கொஞ்சம் சிரமம்தான்.

ப்ரூஸ் வேனே –
ப்ரூஸ் வேனே கௌதம் நகரில் வசிக்கும் பெரும் பணக்காரர்களில் ஒருவர். ப்ரூஸ் சிறுபிள்ளையாய் இருக்கும் போது, சாலையோர திருடன் ஒருவனால் தன் பெற்றோர்கள் கொல்லப்படுவதை பார்க்கிறார். வளர்ந்து பெரியவனாகியதும், நகரில் நடக்கும் குற்றங்களை தடுப்பதற்கு முடிவு செய்கிறார். பேட்மேன் என்ற சூப்பர் ஹீரோவாக தன்னைதானே மாற்றிக் கொள்கிறார். மற்றவர்களுக்கு தன் பெயரில் சந்தேகம் உண்டாகமல் இருப்பதற்காக இளம் பெண்களுடன் சேர்ந்து கும்மளம் அடித்து ப்ளேபாய் இமேஜை ஏற்படுத்துகிறார். மற்ற சூப்பர் ஹீரோக்கள் எல்லாம் பெண்களுக்காக அலைந்து திரிய, ப்ளூசை சுற்றி சுற்றி வருகிறார்கள் பெண்கள்.

ஆல்பிரட் பென்னிவொர்த் –
ஆல்பிரட் பென்னிவொர்த் பெற்றோர் இழந்த ப்ரூசை வளர்க்கின்றார். சமையல்காரராக இருந்தாலும், ப்ரூசின் வளர்ப்பு தந்தையாக ஆலோசனைகள் சொல்கிறார். இராணுவத்திலிருந்து ஓய்வு பெற்றவராக இருப்பதால், மருத்துவ உதவிகளையும், புதுபுது உபகரனங்களையும் பேட்மேனுக்கு செய்கிறார். இது பேட்மேன் திரைப்படங்களில் டம்பி பீசாக சித்தரித்த ஆல்பிரடை முற்றிலும் மாறுபட்டதாக காட்டுகிறது. அவருடைய மீசை வசீகரிக்ககூடியது.

இவர்களைத்தவிற பேட்மேனை பிடிக்க வேண்டும் என்ற எண்ணம் கொண்ட பெண் காவலர் , அவருடன் இணைந்திருக்கும் ப்ரூசின் நண்பர் முதல் சீரியஸ் முழுவதும் பயணிக்கின்றார்கள். மொத்தமாக 13 அத்தியாங்களைக் கொண்ட தி பேட்மேன் முதல் சீசன், செப்டம்பர் 2004 முதல் மே 2005 வரை வெளிவந்ததாம்.

[1]- The Bat in the Belfry –
பேட்மேன் வில்லன்களில் பிரபலமான ஜோக்கர் வருகின்ற அத்தியாயம். அசத்தலான உடலமைப்பும், வேகமான செயல்பாடுகளும் ஜோக்கரை பிரதான வில்லாக ஏற்றுக் கொள்ள வைக்கும். ஏன் எதற்கு என்று தெரியாமலேயே மற்றவர்களையும் தன்னைப் போல ஆக்க வேண்டும் என்பதே ஜோக்கரின் மகத்தான சிந்தனை. இந்த அத்தியாயத்தில் ரசாயனயத்தினை நகரெங்கும் பரப்ப திட்டமிருகிறார்.
[2]- Traction –
பேட்மேன் ரைசஸ் படத்தில் பெயினை ஏன் அப்படி சொத்தையாக காட்டினார்கள் என்று தெரியவில்லை. முகமூடி அணிந்த கொடூரன் என்றே அறிந்த பெயின் சாமான்ய உருவில் வந்து, தன்னுள் ரசாயனத்தினை ஏற்றி ஹல்க் போல பெரியதாக மாறிவிடுவது ரசிக்க கூடியது.
[3]- Call of the Cobblepot –
பேட்மேன் வில்லன்களில் செம நகைச்சுவையான கதாப்பாத்திரம் பெங்குவினுடையது. பார்ப்பதற்கு மட்டுமே நம்மூர் வடிவேலைப் போல பெங்குவின் காமெடியான ஆள். ஆனால் பறவைகளை வசியம் செய்து அவைகள் திருடிக் கொண்டவர நோகமல் பணக்காரன் ஆகிறார். புரூஸ் வேனேயின் வீட்டிற்கு அழையா விருந்தாளியாக சென்று அவர் பார்டிக்கு வருகின்றவர்களின் பட்டியலை எடுத்து ஆட்டையைப் போடுவது புத்திசாலித்தனமான யோசனை.
[4] – The Man Who Would Be Bat –
பேட்மேன் வவ்வாலை மையமாக கொண்டு உருவாக்கப்பட்டிருந்தாலும், மனிதனை வவ்வாலாக மாற்றினால் ரசிக்க முடியாது என்பதை அழகாக சொல்லும் அத்தியாயம் இது. ஒரு விஞ்ஞானி இரவுபகலாக வவ்வால் ஆய்வு செய்து வவ்வாலாக மாறி பேட்மேனுடன் யார் நிஜ வவ்வால் மனிதன் என்று சண்டை போடுவதுதான் நாட்.
[5]- The Big Chill –
ஒரு சாதாரண திருடனை பேட்மேன் துரத்திப் போக, அவன் ஆய்வுக்கூடத்தில் சிக்கிக் கொள்கிறான். அதன் பிறகு பனிக்கட்டியாக்கும் பெரிய சக்தி அவனுக்கு கிடைத்துவிடுகிறது. தன்னைத்தானே பிக் சில் என்று அழைத்துக் கொள்ளும் அவனிடம் பேட்மேன் மாட்டிக் கொண்டு படாதபாடு படுகிறார். வேலைக்காரனாக வரும் ஆல்பர்ட் உறைபனியில் இருந்து காக்கும் வகையில் பேட்மேன் உடுப்பினை தயாரித்து தருவது கைதட்ட வைக்கும் காட்சி.
[6]- The Cat and the Bat –
ஆண்களே ஆக்கிரமிப்பு செய்திருந்த காமிக்ஸ் உலகில் வருகின்ற சில பெண்கள் கேட்வுமனும் ஒருத்தி. இவள் நல்லவளா கெட்டவளா என்று கண்டுபிடிப்பதற்கே பெரியதாக கஷ்டப்படனும். இந்த அத்தியாத்தில் பேட்மேனின் இடைக்கச்சையை அபேஸ் செய்துவிடுகிறார் கேட்வுமன். அது என்ன செய்யும் என்று அலசிபார்க்கும் போது, பேட்மேன் படுகின்ற சிரமம் சிரிப்பை வரவைக்கும்.
[7]- The Big Heat –
பயர்பிளை பேட்மேன் திரைப்படம் பார்த்தவர்களுக்கு அறிமுகமான நபர்தான். திரையில் வரும் அதே காட்சிகள் இந்த அத்தியாத்திலும் வருகின்றன. தேனியைப் போல ஆடை அணிந்திருப்பதும், மிக வேகமாக ஜெட்பேக்கினை உபயோகித்து செல்லும் போது வளைந்து நெளிந்து தங்ககோடு போல் வானத்தில் தெரிவதை ரசிக்காமல் இருக்க முடியாது.
[8]- Q and A –
தனக்கு எல்லாமே தெரியும் என்று நம்பிக்கையோடு இருப்பவனை தோல்வி என்ன செய்யும் என்பதை விளக்கும் பகுதி. அவனை பலத்தின் மூலம் வெல்லாமல் “உனக்கு நான் யார் என்ற உண்மை தெரியுமா ?” எனக் பேட்மேன் கேட்டு திகைக்க செய்யும் காட்சி அற்புதம்.
[9]- The Big Dummy –
பொம்மையை வைத்து மக்களை மகிழ்விக்கும் ஒரு கலைஞனுக்கு, தனக்குள் இருக்கும் மற்றொரு பர்சனாலிட்டி செய்வதை தடுக்க முடியவில்லை. எல்லாமே பொம்மைதான் செய்கிறது, அதுதான் எஜமானன் என்று நம்ப ஆரமித்துவிடுதலின் விளைவே இந்த அத்தியாயம்.
[10] – Topsy Turvy –
ஜோக்கர் மீண்டும் வருகிறார். சிறையிலிருக்கும் ஜோக்கரை வெளியில் கண்டவுடன் அவரை சந்திக்க சிறைக்கே செல்கிறார் பேட்மேன். பேட்மேனை சிறைக்குள் வைத்துவிட்டு ஜோக்கர் தப்பிவிடுகிறான். அவனுடைய புதிய கண்டுபிடிப்பு நபர்களை சீட்டுக் கட்டு கார்டாக மாற்றுவது. துப்பறியும் புலியான என் மாட்டிக் கொள்வதும், ஜோக்கரே கார்டாக மாறுவதும் அட்டகாசமான சிந்தனை.
[11]- Bird of Prey –
பெங்குவின் பெரிய பணக்காரனாக இம்முறை புரூஸ் வேனேயின் வீட்டிற்கு வந்து ஆல்பர்டை கட்டிவைத்துவிடுகிறான். பேட்மேனாக புரூஸ் வந்ததும், அவரையும் பிடித்துவிடுகிறான். தொலைக்காட்சியில் புரூஸின் வாழ்க்கையை வெளியுலகிற்கு காட்ட வருகின்ற நிருபரும் ஒளிப்பதிவாளரும், பெங்குவினை படம் பிடிக்கின்றார்கள். யார் பேட்மேன் என்ற காட்டுவதாக கூறி முகமூடியை அவிக்க பார்க்கையில் ஆல்பர்ட் உதவுகிறார். அத்துடன் புரூஸ்தான் பேட்மேனாக இருக்க முடியும் என்று அந்த பெண் நிருபர் நினைக்கில் புரூஸூம் பேட்மேனும் ஒரே நேரத்தில் காட்சி தருகிறார்கள்.
[12]- The Rubberface of Comedy –
ஜோக்கரின் புதிய கண்டுபிடிப்பு எந்தபொருளையும் ரப்பராக மாற்றுகிறது. சுகந்தர தேவி சிலையைப்போல வாள் ஏந்த ஒரு பெண் தெய்வத்தின் சிலையை கௌதம் நகரில் கட்டமைத்துக் கொண்டிருக்கின்றார்கள். அதன் முகத்தினை தன்னுடைய உருவம் போல மாற்றிவிடுகிறார் ஜோக்கர்.
[13] – Clayface of Tragedy –
சென்ற அத்தியாயத்தின் தொடர்ச்சி, ஜோக்கர் கண்டுபிடிக்கும் ரப்பராக மாற்றுகின்ற ரசாயனத்தின் நெடி துப்பறியும் நபரான ஈதேன் முகத்தில் படுகிறது. அதன் விளைவாக ஈதேன் நினைத்த உருவத்தினை எடுக்கும் நபராக மாறிவிடுகிறார். தன்னை வெறுக்கும் மேலதிகாரியை கொல்ல துணிந்ததால், ஈதேன்தான் க்ளேபேஸ் என்பதை அவருடம் துப்பறியும் பெண்ணும், புரூசும் அறிந்துகொள்கின்றார்கள்.

அடுத்த சீசனை முடித்துவிட்டு வரும்வரை பேட்மேன் நிம்மதியாக இருக்கலாம், நீங்களும்தான். 🙂

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s